คนอยากได้บ้าน กันยายน 62 นี้ การเคหะเปิดจองบ้านล้านหลัง เฟส 2 ราคาเริ่มต้นที่ 374,000 - Siam Post

สดๆร้อนๆ

Monday 24 June 2019

คนอยากได้บ้าน กันยายน 62 นี้ การเคหะเปิดจองบ้านล้านหลัง เฟส 2 ราคาเริ่มต้นที่ 374,000


สำหรับคนที่ๆฝ่ฝันอยากจะมีบ้าน วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆมาแนะนำกันอีกเช่นเคย คนอยากได้บ้าน กันยายน 62 นี้ การเคหะเปิดจองบ้านล้านหลัง เฟส 2 ราคาเริ่มต้นที่ 374,000 ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปติดตามกันได้เลยจ้า


ดร. ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่ง ชาติ กล่าวว่า ได้นำโครงการที่อยู่อาศัยร่วมโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่เป็นกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ซึ่งมีรายได้ไม่เกิน 25000 บาทต่อเดือน ได้จองสิทธิ สิน เชื่อ โดยมีประชาชนให้ความสนใจจองสิทธิจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้อนุมัติ เงิน กู้ แล้วจำนวน 5000 ราย ในจำนวนนี้มีลูกค้าของการเคหะแห่ง ชาติรวมอยู่ด้วย 345 ราย ส่วนผู้ขอ ยื่ น กู้ ที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ และจะเร่งอนุมัติเงินกู้ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2562 ก่อนจะเปิดให้ลงทะเบียนโครงการบ้านล้านหลังระยะที่ 2 ภายในเดือนกันยายน 2562 นี้ สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติที่เปิดให้จองสิทธิในโครงการบ้านล้านหลัง มีทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น และอาคารชุดสูง 3 ถึง 5 ชั้น ราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 374000 บาท โดยมีทำเลทั้งในพื้นที่ดังนี้

– กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น ร่มเกล้า รามอินทรา นครชัยศรี นนทบุรี ปทุมธานี ตลาดไท สมุทรปราการ เมืองใหม่บางพลี สมุทรสาคร

– พื้นที่ต่างจังหวัด เช่น สระบุรี พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา เชียงใหม่ เชียงใหม่ ภูเก็ต สงขลา และบุรีรัมย์

ทั้งนี้ โครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่ง ชาติ ที่เข้าร่วมในโครงการบ้านล้านหลังนั้นมีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท สามารถเข้าเงื่อนไขหลักเกณฑ์ของมาตรการลดภาระค่าธรรมเนียม สำหรับการจดทะเบียนสิทธิและ นิติกรรม กรณีอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางของทาง รัฐบาล ที่ได้ออกมาเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในราคาซื้อขายไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อหน่วย


ด้วยการลดอัตราค่าธรรมเนียมจดทะเบียนโอน กรรม สิทธิ์ ที่อยู่อาศัยและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและบ้านแถว จากร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0 จุด 01 ของราคาประเมิน และลดอัตราค่า ธรรม เนียม จดทะเบียนโอน กรรม สิทธิ์ ห้องชุดและการจดจำนอง จากร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0 จุด 01 ของราคาประเมิน โดยมีระยะเวลาในการดำเนินมาตรการเป็นเวลา 1 ปี

นอกจากนี้ จะส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในการลงทุนมากขึ้น รวมทั้งทำให้เกิดการทบทวนแผนการลงทุนในที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังให้เกิดการใช้จ่าย การจ้างงาน การกระจายรายได้ในภาพรวมของประเทศ และเชื่อมโยงไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้เศรษฐกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยการเคหะแห่ง ชาติ จะเร่งประชาสัมพันธ์และทำหนังสือแจ้งแก่ลูกค้าที่ต้องการจดทะเบียนโอน กรรม สิทธิ์ ที่อยู่อาศัยและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ ให้รีบมายื่นคำร้องได้ที่สำนักงานเคหะที่ดูแลได้ทั่วประเทศ


ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีบ้านเป็นของตัวเอง การเคหะ ฯ ก็ออกมาจัดโครงการให้แล้ว ราคาไม่สูงนักแถม รัฐบาล ยังช่วยอีกด้วย หากสนใจโครงการนี้ก็ลองหารายละเอียดเพิ่มเติมหรือสอบถามกับทางการเคหะแห่ง ชาติ ได้เลย และแน่นอนเราจะเห็นข่าวของโครงการเฟส 2 นี้เป็นรู้เป็นร่างพร้อมรายละเอียดที่ครบถ้วนกว่านี้แน่นอนในเดือนกันยายน 2562 นี้ อย่าลืมติดตามรายละเอียดข่าวสารบ่อย ๆ จะได้เข้าร่วมได้ทัน

ขอบคุณ krustory

No comments:

Post a Comment